Design Thinking (Full Course) : กระบวนการคิดเชิงออกแบบ

หน้าหลักคอร์ส
รายละเอียด
บทเรียน
ผู้สอน

  Unit 1

ความสำคัญของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (ดร.สุทัศน์ รงรอง)

  Unit 1 — ความสำคัญของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (ดร.สุทัศน์ รงรอง)

หน้า 2/2

แบบฝึกหัด

ข้อ 1. ข้อใดไม่ใช่องค์ประกอบของนวัตกรรม





ข้อ 2. สุนทรียสาธกคือกระบวนการศีกษาอย่างเป็นระบบเพื่อเพื่อค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในตัวคน ในองค์กร หรือของโลกที่อยู่รอบตัวเรา ประกอบไปด้วยทุกขั้นตอนต่อไปนี้ยกเว้น





ข้อ 3. หากนักศึกษาต้องการที่จะแก้ไขปัญหาให้กับผู้ใช้งาน การตั้งคำถามด้วยคำถามใดสำคัญที่สุดในการตั้งเป้าหมาย





ข้อ 4. องค์ประกอบใดสำคัญที่สุดในการสร้างนวัตกรรมตามแนวทางกระบวนการคิดเชิงออกแบบ





ข้อ 5. บุคคลในข้อใดไม่ได้ยึดแนวความคิดเชิงออกแบบในการดำเนินงาน





ข้อ 6. ข้อใดคือวัตถุประสงค์หลักของการสร้าง prototype ในงานออกแบบ





  Unit 1
    ความสำคัญของกระบวนการคิดเชิงออกแบบ (ดร.สุทัศน์ รงรอง)
  Unit 2
    การทำความเข้าใจปัญหาอย่างลึกซึ้ง (ดร.สุทัศน์ รงรอง)
  Unit 3
    การระบุปัญหาและการสร้างบุคลิกลักษณะของกลุ่มเป้าหมาย (ผศ.ดร.พีรพงษ์ พรวงศ์ทอง)
  Unit 4
    การหาแนวทางการแก้ไขปัญหาและการสร้างต้นแบบ (ผศ.ดร.พีรพงษ์ พรวงศ์ทอง)
  Unit 5
    การออกแบบประสบการณ์ของผู้ใช้งาน (ดร.นวลพรรณ แก้วผนึกรังษี)
  Unit 6
    การบริหารโครงการ 1 (ผศ.ดร.เชาวลิต หามนตรี)
  Unit 7
    การบริหารโครงการ 2 (ผศ.ดร.เชาวลิต หามนตรี)
  Unit 8
    การต่อยอดเชิงธุรกิจ (ดร.สุทัศน์ รงรอง)
  Unit 9
    การนำเสนอธุรกิจแบบ Pitching (อ.พญ.สุธาพร ล้ำเลิศกุล)
   รับ Certificate

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save