Figma Zero to UI Designer
KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ราคา
ฟรี
- Don't have an account? Signup Now »
- Lost your password?
บทเรียนทั้งหมด (6 บท)
1 ตอนที่ 1 Introduction
ศึกษาพื้นฐานการใช้ Figma ตั้งแต่การสมัครใช้งาน การรู้จักเมนูและเครื่องมือเบื้องต้น ไปจนถึงการจัดวาง Layout อย่างมีระบบ ผู้เรียนจะเข้าใจทั้งแนวคิด ข้อดีของ Figma และสามารถสร้างไฟล์งานแรกของตนเองได้ทันที
2 ตอนที่ 2 ทำความรู้จัก Figma
แนะนำโปรแกรม Figma ตั้งแต่แนวคิด การสมัครใช้งาน ไปจนถึงการสร้างไฟล์แรกของตัวเอง พร้อมเปรียบเทียบข้อดีของ Figma กับเครื่องมืออื่น ๆ เพื่อให้ผู้เรียนเห็นศักยภาพและความยืดหยุ่นในการออกแบบ
นายภูรี ทองพลัด
3 ตอนที่ 3 การสร้าง Component
แนะนำการสร้าง Component เพื่อใช้ซ้ำ ลดความซ้ำซ้อนในการออกแบบ พร้อมแนวคิดเรื่อง Instance และ Variants เพื่อควบคุมการแก้ไขงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายภูรี ทองพลัด
4 ตอนที่ 4 การสร้าง Prototype
อธิบายหลักการของ Prototype และวิธีเชื่อมโยงหน้าจอให้สามารถคลิกใช้งานได้จริง พร้อมสอนการตั้งค่าการเปลี่ยนหน้าด้วย Animation และ Smart Animate
นายภูรี ทองพลัด
5 ตอนที่ 5 Pro & Tips
เน้นการออกแบบโดยมองจากประสบการณ์ของผู้ใช้งานจริง เพื่อให้ UI ที่ออกแบบไม่เพียงดูดี แต่ยังใช้งานได้ง่ายและตรงจุดประสงค์ โดยอ้างอิงแนวคิด UX พื้นฐาน เช่น การจัดลำดับความสำคัญ การนำสายตา และจังหวะของการใช้งาน
นายภูรี ทองพลัด
6 ตอนที่ 6 Hands-on UI Project : เรียนรู้ด้วยการลงมือทำจริง
ผู้เรียนจะได้นำความรู้ทั้งหมดที่เรียนมา สร้างโปรเจกต์ UI จริงด้วยตัวเอง ตั้งแต่การคิด UX, วาง Layout, สร้าง Components, ทำ Prototype ไปจนถึงการนำเสนอผลงาน
นายภูรี ทองพลัด
ผู้สอน
นายภูรี ทองพลัด
