Innovation and Industrial management

KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ราคา

1,000 บาท

เกี่ยวกับคอร์ส

คอร์สนี้ไม่ร่วมโปรโมชั่น เรียน ฟรี
แนวคิดการบริหารจัดการในภาคอุตสาหกรรม เพื่อนำไปสู่การสร้างและการพัฒนานวัตกรรม เพื่อการยกระดับศักยภาพของนวัตอุตสาหกรรมต่าง ๆ

วัตถุประสงค์
1. เข้าใจแนวคิดการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม
2. นำความรู้ด้านการจัดการนวัตกรรมไปใช้สร้างสรรค์นวัตกรรมอุตสาหกรรมได้

บทเรียนทั้งหมด (7 บท)

1 ตอนที่ 1 บริบทของการจัดการนวัตกรรมอุตสาหกรรม   

  

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมอุตสาหกรรม การนำความรู้ต่อยอดในการพัฒนาทักษะแรงงาน ระบบงาน และ เทคโนโลยี และมาตรฐานในการบริหารจัดการนวัตกรรมอุตสาหกรรม

ผศ.ดร.สามารถ ดีพิจารณ์

2 ตอนที่ 2 การวางแผน การจัดการเชิงนวัตกรรม   

  

แนวคิดทางธุรกิจ การคิดอกแบบ สร้างนวัตกรรม มาตรฐานอุตสาหกรรม การนำไปใช้และการวางแผนต่อยอด ด้วยเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาธุรกิจและอุตสาหกรรม

ผศ.ดร.สามารถ ดีพิจารณ์

3 ตอนที่ 3 การควบคุมคุณภาพภายในองค์กร   

  

พื้นฐาน ISO 9001 การจัดระบบที่ดีในการดำเนินกิจการไปได้อย่างยั่งยืน สาเหตุการทำระบบ ISO การทำ ISO 14000 และการทำ ISO 27001 ทำให้กระบวนการทำงานขององค์กรราบรื่นและเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานมากยิ่งขึ้น จึงช่วยเป็นแนวทางในการจัดการกับความเสี่ยงในทุกระดับ ให้ท่านมั่นใจได้ว่ากำลังตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องสำหรับองค์กร

ผศ.ดร.สุจิรา วุฒิโสภณ

4 ตอนที่ 4 การจัดการความรู้ สารสนเทศ ในองค์กร   

  

นิยามของคำว่านวัตกรรมและความสัมพันธ์กับองค์กรธุรกิจ ความสัมพันธ์กันระหว่างการจัดการความรู้และนวัตกรรมองค์กร ความหมายของการจัดการความรู้ ประเภทและการสร้างความรู้ กระบวนการและประโยชน์จัดการความรู้ การจัดการความรู้กับปัจจัยสนับสนุนการเป็นองค์กรแห่งนวัตกรรม โครงการและแนวทางการพัฒนาศักยภาพด้านนวัตกรรมขององค์กร

รศ.ดร.อำนวย แสงโนรี

5 ตอนที่ 5 การจัดการด้านโลจิสติกส์ (Digital Logistics)   

  

เทคโนโลยีด้านของโลจิสติกส์ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 4.0 เป็นยุคของความเชื่อมโยงข้อมูลมหาศาลที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งเข้าสู่ยุคที่เกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างมาก ถ้าเราสามารถที่จะหยิบจับเทคโนโลยีนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดปัญหาต่างๆโดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัยมาใช้ในการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับระบบ Logistics ซึ่งจะช่วยให้การบริการทันสมัย รวดเร็ว ลดขั้นตอนงานด้านเอกสารให้มีความคล่องตัวยิ่งขึ้น

ผศ.ดร.สุจิรา วุฒิโสภณ

6 ตอนที่ 6 การจัดการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์   

  

แนวคิดของการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ความเข้าใจต่อรูปแบบ ระบบการซื้อขาย การตลาดและการประชาสัมพันธ์ ตัวอย่างของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประสบความสำเร็จในโลก

ผศ.ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว

7 ตอนที่ 7 การวิจัย ค้นคว้า สร้างนวัตกรรมใหม่ในองค์กร   

  

แนะนำรูปแบบและกระบวนการวิจัยเชิงนวัตกรรม ความหมายของการวิจัยและพัฒนา (R&D) ลักษณะและประเภทการวิจัยและพัฒนา ภาพรวมของรูปแบบและกระบวนการวิจัยและพัฒนา ตัวอย่างงานวิจัยและพัฒนา ความหมายและองค์ประกอบการจัดการนวัตกรรม กระบวนการวิจัยการจัดการนวัตกรรมเน้นการวิจัยเชิงปริมาณ เป็นหลักสำคัญ ตัวอย่างการวิจัยประยุกต์ด้านการจัดการนวัตกรรม ตัวอย่างการวิจัย R&D นำไปสู่ด้านการจัดการนวัตกรรม

รศ.ดร.อำนวย แสงโนรี

ผู้สอน

รศ.ดร.อำนวย แสงโนรี

อาจารย์วิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ประธานหลักสูตรการจัดการมหาบัณฑิตและปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม วิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโล..

ผศ.ดร.สามารถ ดีพิจารณ์

คณบดีวิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ผศ.ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

อาจารย์วิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นักบริหาร นักการศึกษา นักสื่อสารการตลาดดิจิทัล..

ผศ.ดร.สุจิรา วุฒิโสภณ

อาจารย์วิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เชี่ยวชาญการจัดการองค์การและบริหารทรัพยากรมนุษย..

คอร์สหมวด Legend

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save