สื่อทันสมัยการเรียนการสอนแนวใหม่ในศตวรรษที่ 21

KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Category Introduction
วิชานี้มี Certificate

ราคา

ฟรี

เกี่ยวกับคอร์ส

เพื่อยกระดับการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี โดยบูรณาการด้านวิศวกรรมศาสตร์ในการจัดการเรียนการสอนของครูและนักเรียนแนะสื่อการสอนสมัยใหม่ เพื่อนำมาใช้ในการเรียนการสอนแนวใหม่ในศตวรรษที่ 21 เช่น STEM Education , STEAM , Problem Based Learning , และ Project Based Learning ที่มีการจัดกระบวนการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีด้านวิศวกรรมศาสตร์ และบูรณาการศิลปะ สำหรับครูและนักเรียน

📅 รูปแบบการศึกษาในรายวิชา : ศึกษาด้วยตนเองอย่างอิสระ

ผ่านสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบ VDO จัดแบ่งตามหัวข้อ ๆ ละประมาณ 10-30 นาที โดย เมื่อศึกษาจบในแต่ละบท ในท้ายบทเรียนมีแบบทดสอบวัดความเข้าใจ

📖 จำนวนบทเรียนทั้งหมด 7 บทเรียน                            ⏰ 2.29 ชั่วโมง

Level :   Beginner    Intermediate  Expert

🎭 คอร์สเรียนนี้เหมาะกับใคร : บุคคลทั่วไป
 
วัตถุประสงค์รายวิชา

  1. 1. เพื่อให้ผู้รับการพัฒนามีความรู้และเข้าใจวิธีสอนโดยใช้สื่อการเรียนการสอนที่มีความหลากหลาย
  2. 2. เพื่อให้ผู้รับการพัฒนาสามารถจัดการสอนโดยใช้สื่อการสอนได้ตามจุดประสงค์การสอน

📌หมายเหตุ :

  •       1. ผู้เรียนสามารถทบทวน/ดูซ้ำได้ตามความต้องการ
  •       2. ผู้เรียนสามารถทำแบบทดสอบ(หากมี) ได้ไม่เกิน 10 ครั้งต่อทั้งชุดคำถาม

บทเรียนทั้งหมด (7 บท)

1 ตอนที่ 1 การเรียนการสอนแนวใหม่ในศตวรรษที่ 21   

  

ดังคำกล่าวของ Albert Einstein ที่ว่า “Education is not learning of fact, but the training of mind to think” ดังนั้นการศึกษาไม่ใช่แค่การเรียนรู้ข้อเท็จจริง แต่คือการฝึกประสบการณ์การคิด โดยผ่านการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ

ดร.แสงรุ้ง พูลสุวรรณ

2 ตอนที่ 2 การจัดการเรียนรู้สะเต็มศึกษา   

  

ศึกษาการจัดการเรียนการสอนแบบสะเต็มศึกษา ผ่านการออกแบบและการใช้โครงงานเป็นฐาน

ดร.แสงรุ้ง พูลสุวรรณ

3 ตอนที่ 3 กิจกรรมการเรียนรู้เบื้องต้น โปรแกรม Code.org   

  

ศึกษาการเขียนโปรแกรมแบบ Block-based ผ่านการจัดกิจกรรมเช่น การต่อจิ๊กซอว์ การจัดลำดับเหตุการณ์ เป็นต้น

คุณสุระเดช บงเรือน

4 ตอนที่ 4 กิจกรรมการเรียนรู้เบื้องต้น โปรแกรม Scratch   

  

ศึกษาการออกแบบและเขียนโปรแกรม ผ่านโปรแกรม Scratch โดยผู้เรียนสามารถสร้างสตอรี่ได้ตามจินตนาการ

คุณสุระเดช บงเรือน

5 ตอนที่ 5 กิจกรรมการเรียนรู้เบื้องต้น โปรแกรม micro:bit เบื้องต้น   

  

ศึกษาการเขียนโปรแกรมผ่าน Software makecode.microbit.org โดยไม่ผ่าน Board สมองกล

คุณสุระเดช บงเรือน

6 ตอนที่ 6 การสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์   

  

ศึกษาการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ผ่านกระบวนการ Input Process และ Output ผ่านอุปกรณ์ Board micro:bit

คุณศศิธร จันทร์โต

7 ตอนที่ 7 กิจกรรม Intelligent Outdoor Street Lamp โคมไฟถนนเปิดปิดอัตโนม…   

  

ศึกษาการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ผ่านอุปกรณ์ Board micro:bit ร่วมกับ Bit Gadget Kit ผ่านโครงการโคมไฟถนนเปิดปิดอัตโนมัติตามความเข้มแสงอาทิตย์

คุณศศิธร จันทร์โต

ผู้สอน

ดร.แสงรุ้ง พูลสุวรรณ

ที่ปรึกษาอาวุโสด้านวิจัยหลักสูตร และการจัดการเรียนรู้

ผู้เชี่ยวชาญด้านหลักสูตรและการออกแบบการจัดการเรียนรู้กว่า 20 ปี วิทยากรอบรมเชิงปฏิบัติการ เกี่ยวกับการออกแบบการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทักษะการ..

คุณสุระเดช บงเรือน

วิทยากร และผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตรด้าน STEM Education สถาบัน EdCA(Education for Competency Achievement Institute)

คุณศศิธร จันทร์โต

วิทยากร และผู้ร่วมพัฒนาหลักสูตรด้าน STEM Education สถาบัน EdCA(Education for Competency Achievement Institute)

คอร์สหมวด Legend

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save