การจัดการเชิงลึกในการออกแบบผลิตภัณฑ์พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ (PACKAGING)
KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ราคา
1,000 บาท
- Don't have an account? Signup Now »
- Lost your password?
บทเรียนทั้งหมด (8 บท)
1 ตอนที่ 1 Introduction
แนะนำภาพรวมรายวิชา กล่าวถึงประสบการณ์การทำงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึง การคำนวณต้นทุนผลิตภัณฑ์ และ ทรัพย์สินทางปัญญา
2 ตอนที่ 2 Strategic Stakeholder และการตลาด
ให้มีการกำหนดทีมกลยุทธ์ (Strategic Team) เพื่อสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน มีเป้าหมายตรงกันของผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องในโครงการออกแบบผลิตภัณฑ์ ปรึกษาหารือในส่วนที่จะเป็นอุปสรรคปัญหา ตั้งแต่ นักลงทุน ผู้บริหาร ฝ่ายการตลาด ฝ่าย R&D ฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายการเงิน ฝ่ายผลิต ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ ฝ่ายจัดซื้อ ผู้ขายวัตถุดิบ คลังสินค้าและขนส่ง อีกทั้งความชัดเจนในข้อมูลการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของโครงการนี้ (Marketing Data/Information) รวมถึง กลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรมผู้บริโภค ช่องทางการจัดจำหน่าย ราคาขายปลีก แผนการขาย ตารางเวลาของโครงการ อื่น ๆ
3 ตอนที่ 3 Design Insight: Plastic Product 2 การจัดการเชิงลึกกระบวนการออ…
แนวทางการออกแบบ (Concept of Design) การเลือกสรรวัตถุดิบชิ้นส่วน (Material Selection) และขั้นตอนการออกแบบ (Design Process)
4 ตอนที่ 4 Design Insight: Plastic Product 3 การจัดการเชิงลึกกระบวนการออ…
ขั้นการประกอบชิ้นส่วน ( Assembly) ทดสอบด้านการตลาด (Market Test) ตลอดจนการประเมินโครงการ (Evaluation)
5 ตอนที่ 5 Design Insight: Package การจัดการเชิงลึกกระบวนการออกแบบบรรจุภ…
แนวทางการออกแบบ (Concept of Design) การเลือกสรรวัตถุดิบชิ้นส่วน (Material Selection) รวมถึงขั้นตอนการออกแบบ (Design Process)
6 ตอนที่ 6 Intellectual Property VS Design ทรัพย์สินทางปัญญากับการออกแบ…
ความรู้เบื้องต้นที่เกี่ยวกับการปกป้องการออกแบบด้วยการจดทะเบียนด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่มีการแบ่งเป็น 3 ประเภท 1) สิทธิบัตร 2) ลิขสิทธิ์ 3) เครื่องหมายการค้า
7 ตอนที่ 7 Costing วิธีคิดต้นทุน
ต้นทุนสินค้าและบรรจุภัณฑ์ ที่ลงรายละเอียดทุกขั้นตอนของการผลิต
8 ตอนที่ 8 Viewpoint: Design Criteria Next มุมมองการออกแบบในภายหน้าอันใก…
มุมมองของผู้บรรยายที่เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ในอนาคตอันใกล้ ว่านักออกแบบควรจะต้องคำนึงถึงสิ่งใด
ผู้สอน
อาจารย์โชตินรินทร์ วิภาดา
อาจารย์(พิเศษ)คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะ และการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติที่มีธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตสินค้าพลาสติกที่ใช้ในครัวเรือน มีประสบการณ์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์..