การจัดการเชิงลึกในการออกแบบผลิตภัณฑ์พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ (PACKAGING)

KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Category Legend
วิชานี้มี Certificate

ราคา

1,000 บาท

เกี่ยวกับคอร์ส

เป็นการจัดการเชิงลึกของกระบวนการออกแบบผลิตภัณฑ์พลาสติกและบรรจุภัณฑ์ ซึ่งมาจากประสบการณ์จริงของการทำงานของผู้บรรยาย ที่เห็นจุดปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อให้ผลลัพธ์ของการออกแบบมีความสมบูรณ์และใกล้ความเป็นจริงมากที่สุด โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน ก่อนการออกแบบ ระหว่างการออกแบบ (การทำต้นแบบ) และหลังการออกแบบ เพิ่มเติมด้วยความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับด้านทรัพย์สินทางปัญญากับการออกแบบ และต้นทุนที่เหมาะสมของผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์

วัตถุประสงค์

เห็นองค์รวมของการจัดการแบบเชิงลึกในการออกแบบให้มีประสิทธิภาพ ทำให้คิดคำนึงวิเคราะห์รอบด้าน ตั้งแต่โอกาสความเป็นไปได้ทางธุรกิจ คำนึงถึงความสามารถในทางการเงิน การตลาด การผลิต ระบบจัดซื้อ การวางแผนการออกแบบ ตลอดจนคำนึงการจัดเก็บและขนส่ง ไปจนถึงการทำงานเป็นทีมทั้งภายในองค์กร และนอกองค์กร เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ตนเองและองค์กรได้ตั้งไว้ เหมาะกับนำไปการปรับปรุงการเรียนสอนในสถาบัน และองค์กรทางธุรกิจ

บทเรียนทั้งหมด (8 บท)

1 ตอนที่ 1 Introduction   

  

แนะนำภาพรวมรายวิชา กล่าวถึงประสบการณ์การทำงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ รวมถึง การคำนวณต้นทุนผลิตภัณฑ์ และ ทรัพย์สินทางปัญญา

2 ตอนที่ 2 Strategic Stakeholder และการตลาด   

  

ให้มีการกำหนดทีมกลยุทธ์ (Strategic Team) เพื่อสร้างความเข้าใจให้ตรงกัน มีเป้าหมายตรงกันของผู้ที่ส่วนเกี่ยวข้องในโครงการออกแบบผลิตภัณฑ์ ปรึกษาหารือในส่วนที่จะเป็นอุปสรรคปัญหา ตั้งแต่ นักลงทุน ผู้บริหาร ฝ่ายการตลาด ฝ่าย R&D ฝ่ายวิศวกรรม ฝ่ายการเงิน ฝ่ายผลิต ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ ฝ่ายจัดซื้อ ผู้ขายวัตถุดิบ คลังสินค้าและขนส่ง อีกทั้งความชัดเจนในข้อมูลการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ของโครงการนี้ (Marketing Data/Information) รวมถึง กลุ่มเป้าหมาย พฤติกรรมผู้บริโภค ช่องทางการจัดจำหน่าย ราคาขายปลีก แผนการขาย ตารางเวลาของโครงการ อื่น ๆ

3 ตอนที่ 3 Design Insight: Plastic Product 2 การจัดการเชิงลึกกระบวนการออ…   

  

แนวทางการออกแบบ (Concept of Design) การเลือกสรรวัตถุดิบชิ้นส่วน (Material Selection) และขั้นตอนการออกแบบ (Design Process)

4 ตอนที่ 4 Design Insight: Plastic Product 3 การจัดการเชิงลึกกระบวนการออ…   

  

ขั้นการประกอบชิ้นส่วน ( Assembly) ทดสอบด้านการตลาด (Market Test) ตลอดจนการประเมินโครงการ (Evaluation)

5 ตอนที่ 5 Design Insight: Package การจัดการเชิงลึกกระบวนการออกแบบบรรจุภ…   

  

แนวทางการออกแบบ (Concept of Design) การเลือกสรรวัตถุดิบชิ้นส่วน (Material Selection) รวมถึงขั้นตอนการออกแบบ (Design Process)

6 ตอนที่ 6 Intellectual Property VS Design ทรัพย์สินทางปัญญากับการออกแบ…   

  

ความรู้เบื้องต้นที่เกี่ยวกับการปกป้องการออกแบบด้วยการจดทะเบียนด้านทรัพย์สินทางปัญญาที่มีการแบ่งเป็น 3 ประเภท 1) สิทธิบัตร 2) ลิขสิทธิ์ 3) เครื่องหมายการค้า

7 ตอนที่ 7 Costing วิธีคิดต้นทุน   

  

ต้นทุนสินค้าและบรรจุภัณฑ์ ที่ลงรายละเอียดทุกขั้นตอนของการผลิต

8 ตอนที่ 8 Viewpoint: Design Criteria Next มุมมองการออกแบบในภายหน้าอันใก…   

  

มุมมองของผู้บรรยายที่เกี่ยวกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ในอนาคตอันใกล้ ว่านักออกแบบควรจะต้องคำนึงถึงสิ่งใด

ผู้สอน

อาจารย์โชตินรินทร์ วิภาดา

อาจารย์(พิเศษ)คณะสถาปัตยกรรม ศิลปะ และการออกแบบ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทข้ามชาติที่มีธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตสินค้าพลาสติกที่ใช้ในครัวเรือน มีประสบการณ์ด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์..

คอร์สหมวด Legend

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save