Charm School : โรงเรียนสร้างเสน่ห์ (Introduction)

KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Category Introduction
วิชานี้มี Certificate

ราคา

ฟรี

เกี่ยวกับคอร์ส

เรียนรู้ประสบการณ์ชีวิต แนวคิดการใช้ชีวิต การจัดการกับปัญหา หรืออุปสรรคในชีวิต การให้กำลังใจ พลังใจ การสร้างแรงบันดาลใจให้กับตนเองและผู้อื่น การจัดการความเสี่ยง การบริหารงาน บริหารคน และการพัฒนาตนเอง การสื่อสารในโลกดิจิทัล จนประสบความสำเร็จ ในชีวิต

ศึกษาผ่านสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบ VDO จัดแบ่งตามหัวข้อ ๆ ละประมาณ 10-30 นาที  โดยเมื่อศึกษาจบในแต่ละบท ในท้ายบทเรียนมีแบบทดสอบวัดความเข้าใจ

บทเรียนทั้งหมด (6 บท)

1 การรู้จักตัวเอง การวิเคราะห์ตัวเอง (คุณณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์)   

  

การเป็นคนที่รู้จักตัวเองเป็นเรื่องที่น่าสนใจ และคุณต้องมองอนาคต มันจะช่วยให้คุณเลือกทางเดิน ที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณ ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุข เรายังสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง ด้วย การก้าวออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง เป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ในสิ่งที่เราไม่เคยได้ เรียนรู้ไม่เคยได้สัมผัส 

อาจารย์ณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์

2 การสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวเองและผู้อื่น (คุณณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์)   

  

การสร้างแรงบันดาลใจ ช่วยสร้างแรงผลักดันในชีวิต ให้ตัวเราเองได้กล้าที่จะก้าวผ่านสิ่งต่างๆได้ อย่างมั่นคงมากยิ่งขึ้น เราจะต้องสร้างพลัง และต้องทำความรู้จักกับระดับ ความรู้สึกภาคภูมิใจ  และยอมรับในตัวเอง self- esteem ของตัวเอง มองเห็นคุณค่าของตัวเอง ค้นหาตัวเองให้เจอ แล้ว ส่งต่อพลังใจไปสู่ผู้อื่น 

อาจารย์ณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์

3 การแต่งกาย (คุณณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์)   

  

การแต่งกาย บ่งบอกถึงลักษณะนิสัย ฐานะทางสังคม ของผู้สวมใส่ ดังนั้นแล้วเราจึงควรให้ ความสำคัญกับการแต่งกายให้เหมาะสมกับสถานการณ์ สถานที่ต่าง ๆ การตาม แฟชั่น สไตล์ รวม ไปถึงสีสัน ทุกอย่างมันสะท้อนความเป็น ความเป็นตัวตน ในแบบที่เป็นตัวตนของของเรา เป็น  "ภาพลักษณ์" ที่มีอิทธิพลโดยตรงต่อความสำเร็จของบุคคลคนนั้น 

อาจารย์ณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์

4 การอยู่ร่วมกับคนต่างวัย (ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว)   

  

Generation Gap คือ ช่องว่างระหว่างวัย ความเข้าใจที่แตกต่าง ซึ่งมีแนวคิดการแบ่งลักษณะของ คนออกตามช่วงปีที่เกิด การเข้าใจคนต่างวัย ต่างวิธีคิด ต่างพฤติกรรม จะทำให้เราปฏิบัติตนกับคน แต่ละกลุ่มอย่างเข้าใจ สร้าง และสานความสัมพันธ์ที่ดีได้ 

คุณเสาวลักษณ์ ทองก๊วย

5 Charming Communication (คุณณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์)   

  

การสื่อสารเป็นทักษะที่ใช้เป็นประจำเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกันของผู้ส่งสารและผู้รับสาร  ดังนั้นหากมีทักษะในการสื่อสารที่ดีจะช่วยให้ได้งานตามต้องการ และมีความสุขในการทำงาน ส่วน การเป็นผู้ส่งสารก็ต้องพูดด้วยความจริงใจ น่าฟัง น่าเชื่อถือและสื่อสารได้อย่างมีเสน่ห์

อาจารย์ณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์

6 แรงบันดาลใจจากพี่บิ้นท์ นางสาวไทย ปี 2562 (เภสัชกรหญิงสิรีธร ลีห์อร่าม…   

  

พี่บิ้นท์ เภสัชกรหญิง สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ ตำแหน่งนางสาวไทย 2562 และ Miss International  2019 มาเล่าความฝัน ในวัยเด็ก การลงมือทำตามฝัน และส่งพลัง สร้างแรงบันดาลใจ ให้น้อง ๆ  มั่นใจ และเชื่อมั่นว่า เราทุกคนมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง

เภสัชกรหญิงสิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์

ผู้สอน

อาจารย์ณัฐรินทร์ กิตติทวีพันธ์

ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาตนเอง

การสร้างคุณค่า ค้นหาจุดเด่นของตัวเอง การพัฒนาบุคลิกภาพ และการสร้างแรงบันดาลใจให้ตนเอง และผู้อื่น

ผศ.ดร.ทอแสงรัศมี ถีถะแก้ว

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

อาจารย์วิทยาลัยการจัดการนวัตกรรมและอุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง นักบริหาร นักการศึกษา นักสื่อสารการตลาดดิจิทัล..

เภสัชกรหญิงสิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์

นางสาวไทยประจำปี 2562

ผู้มีความมุ่งมั่นในการให้กำลังใจ และสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนทำตามฝันของตนเองให้สำเร็จ

คอร์สหมวด Legend

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save