Technopreneurs

KMITL MASTERCLASS
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
Category Hyflex Learning
วิชานี้มี Certificate

ราคา

1,000 บาท

เกี่ยวกับคอร์ส

ศึกษากระบวนการในการเริ่มต้นเป็นผู้ประกอบการเทคโนโลยี กลยุทธ์สำหรับก่อตั้งและพัฒนาการลงทุนทางธุรกิจ การประเมินและการตระหนักถึงโอกาสของธุรกิจ การประสบความสำเร็จของผู้ประกอบการ การตลาดสำหรับการเป็นผู้ประกอบการ รูปแบบของการลงทุนแบบต่างๆ ที่สอดรับกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ศึกษากรณีตัวอย่างการริเริ่มธุรกิจด้านเทคโนโลยี

บทเรียนทั้งหมด (10 บท)

1 ตอนที่ 1 Entrepreneur Starting   

  

  • ผู้ประกอบการเทคโนโลยี คืออะไร
  • แตกต่างจากผู้ประกอบการทั่วไปอย่างไร
  • เริ่มต้นธุรกิจอย่างไร เริ่มจากอะไร
  • สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มธุรกิจ

อาจารย์จักรกฤษณ์ ถาวร

2 ตอนที่ 2 Feasibility Study   

  

  • รู้ได้อย่างไรว่าควรลงทุนหรือไม่
  • ความเป็นไปได้ของธุรกิจ
  • แบบไหนที่รู้ว่าธุรกิจควรพอหรือไปต่อ
  • Best case / Worst case ควรทำอย่างไร
  • วิเคราะห์แผนการเงิน ต้องดูอะไรบ้าง

คุณนิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์

3 ตอนที่ 3 Customer Persona   

  

  • Customer Segment
  • Persona
  • Customer Journey
  • วิธีหา Pain Point ที่แท้จริง
  • รู้จักลูกค้าผ่านการใช้เทคโนโลยี

คุณวีร์ สิรสุนทร

4 ตอนที่ 4 Value Proposition   

  

  • การวิเคราะห์คู่แข่ง
  • Marketing Position Analysis
  • Marketing strategy
  • Marketing Technology

คุณวีร์ สิรสุนทร

5 ตอนที่ 5 Lean BMC   

  

  • Business Model รูปแบบต่างๆ
  • Lean Business Model Canvas
  • Value Proposition
  • Prototype
  • Test

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ

6 ตอนที่ 6 Cost & Revenue   

  

  • Start-up Life Cycle
  • แหล่งเงินทุน Start-up มีอะไรบ้าง
  • กระบวนการระดมทุนเป็นอย่างไร
  • เส้นทางสู่ IPO

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ

7 ตอนที่ 7 Startup Ecosystem   

  

  • Start-up Ecosystem คืออะไร
  • องค์ประกอบมีอะไรบ้าง
  • มีประโยชน์ต่อเราอย่างไร
  • วิธีสร้าง Startup Ecosystem

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ

8 ตอนที่ 8 Silicon Valley   

  

  • ประสบการณ์การทำงานที่ Silicon Valley
  • ทำไม Silicon Valley ถึงเป็นที่ใฝ่ฝันของหลายๆคน

ดร.พิณนรี ธีร์มกร

9 ตอนที่ 9 Branding   

  

  • การสร้างตัวตน
  • วิธีทำให้คนจดจำ
  • ทำยังไงให้เหนือกว่าคู่แข่ง
  • เพิ่มมูลค่าธุรกิจได้อย่างไร

คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์

10 ตอนที่ 10 How to Pitch   

  

  • Pitch คืออะไร
  • Pitch เพื่ออะไร
  • Pitch อย่างไรให้ขายได้
  • คำถามที่นักลงทุนมักถาม
  • สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำ

คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์

ผู้สอน

อาจารย์จักรกฤษณ์ ถาวร

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการบริหารองค์การ การประกอบการ และทรัพยากรมนุษย์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มีความเชี่ยวชาญด้านการจ..

คุณนิภาพันธ์ พูนเสถียรทรัพย์

ผู้เชียวชาญด้านการลงทุน, โค้ชมืออาชีพระดับ PCC

คุณวีร์ สิรสุนทร

เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของบริษัท Primo World สตาร์ทอัพด้าน Martech (Marketing Technology) ซึ่งมุ่งเน้นการพัฒนาแพ..

คุณอรนุช เลิศสุวรรณกิจ

เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Techsauce Media บริษัทที่มีบทบาทสำคัญในวงการเทคสตาร์ทอัพของไทย โดยเป็นหนึ่งในผู้ริเริ่มสร้าง Techsauce Global..

ดร.พิณนรี ธีร์มกร

เป็นผู้เชี่ยวชาญในสายงาน Data Science และปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นผู้นำโครงการด้าน AI หลายโครงการ รวมถึงการทำงานใน Chula UTC (University Techn..

คุณรังสรรค์ พรมประสิทธิ์

เป็น CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท QueQ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพไทยที่พัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อจัดการคิวในหลากหลายสถานการณ์ ตั้งแต่ร้า..

คอร์สหมวด Legend

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save